Khi có việc cần tư vấn quyết định gấp hãy gọi/sms ngay số 083 313 9692 - 0948 831 3060 hoặc e-mail về dongquangus@gmail.com để được ưu tiên tư vấn nhanh!

Thứ Năm, 10 tháng 3, 2016

"Vượng phu ích tử" - Phần 1

Phần I : Dành cho đàn ông.
Như thế nào là người "vượng phu ích tử" ?
Là người đàn bà có những yếu tố đem lại lợi ích cho chồng, con, bản thân mình cũng nhờ đó mà hạnh phúc.
Tại sao người ta dùng chữ "vượng phu" mà không nói những chữ như : thịnh, khang, phú, quý, phúc, đức, tài, lộc, an, lạc... ?
Đó là vì "vượng phu" là người chồng có hầu hết những chữ đó vậy. Tất nhiên mức độ cao thấp cỡ nào còn tùy từng người.
Người đàn ông lấy được người vợ "vượng phu ích tử" chưa chắc sẽ nhiều tiền hơn, nhưng chắc chắn sẽ hạnh phúc.
Hạnh phúc nghĩa là sự viên mãn trong đời sống, là hài lòng với những gì thực tại mình đang có, vui vẻ với thành quả lao động của bản thân và thanh thản với lương tâm.
Thế làm sao để cưới được người "vượng phu ích tử" ?
Hài lòng với những gì thực tại mình đang có nghĩa là không tham lam.
Vui vẻ với thành quả lao động của bản thân tức là không lười nhác hay làm việc trái đạo đức nghề nghiệp.
Thanh thản với lương tâm tức là siêng làm nhiều việc thiện, không làm điều ác nhân, thất đức.
Qua đó mới thấy, tất cả đều phải tuân thủ Nhân Quả. Với mệnh cũng vậy, tiền đề các thầy phân tích cho biết là số tốt mà sống không tốt thì vẫn không được như ý. Người cầu có vợ "vượng phu ích tử" thì phải tài đức vẹn toàn mới thành công vậy.

-dongquangus-

"Vượng phu ích tử" - Phần 2

Phần II : Nói về phụ nữ.
Người phụ nữ "vượng phu ích tử" là người như thế nào ?
Về mặt mệnh lý, mệnh người "vượng phu ích tử" không khắc phu nên chồng thường là người có đạo đức, không sống bậy bạ, không làm việc ác nhân thất đức. Người "vượng phu ích tử" có thể có nhiều hoặc không nhiều tiền nhưng dù thế nào gia đình thường no ấm và hạnh phúc.
Làm sao mà họ chọn được người chồng có đạo đức để mà "vượng phu" ?
Đó là vì họ chọn theo cách suy nghĩ của chính mình, không nghe theo ngoại cảnh, tính cách mình ra sao thì gần gũi và lấy người giống vậy vậy. Vì thế, bất kể phu quân ban đầu xuất thân ra sao, giàu có hay nghèo khó thảy đều sau một thời gian cuộc sống trở nên cân bằng, hài hòa, hạnh phúc.
Về mặt hình tướng, đó là người có gương mặt có thể đẹp xinh ai cũng ưa nhìn hoặc "cục mịch" ít người ưa thậm chí chê xấu như con gấu nhưng chắc chắn các nét về nhân tướng đều đẹp.
Cái đẹp trong nhân tướng "vượng phu ích tử" không bao giờ lộ nét dâm tình (sinh lý mạnh yếu không bàn ở đây).
Ánh mắt thu tàng, không lộ chân quang tức nhìn không có vẻ toan chiếm lĩnh người đối diện mà cũng không nhìn liến thoắng trái phải.
Dáng đi không lượn như rắn bò mà cũng không nhỏng nhỏng mông như con vịt.
Sắc da người "vượng phu ích tử" dù đen hay trắng thảy đều tươi nhuận, nếu trắng thì trắng nhẹ hồng hào chứ không muốt tựa lòng trắng trứng gà, hay tựa như được phủ lớp lông tơ, nếu đen thì đen đồng đều không loang lỗ như bị lang ben, nếu mặt đen thì người trắng chứ không phải mặt trắng người đen...
Tính cách người "vượng phu ích tử" trang nghiêm, chung thủy nên ánh mắt không đong đưa ướt át, không giả vờ ngây thơ hay thùy mị. Người "vượng phu ích tử" hội đủ các đức tính cần có của một phụ nữ thuần túy, tính thường hiền ngoan, nếu mạnh mẽ thì cũng không côn đồ, hung dữ, nếu ngôn từ mạnh thì lại nhanh chóng thể hiện tình thương...Không dễ gặp người "vượng phu ích tử" trong các quán bar, vũ trường, sòng bài, mấy chỗ lê la đầu đường xó chợ, ... bởi họ đều dành thời gian bên gia đình, làm mẹ, làm vợ hiền dâu thảo cả rồi...

-dongquangus-

Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2016

Quốc vận Việt Nam 2016 (phần 2)

Ở thời cuối của 64 quẻ Dịch, nhất là 2 quẻ Ký Tế và Vị Tế, Thiên Địa đảo lộn, Đúng Sai khó phân, Thật Giả khó biết, Thiện Ác khó thấy, Lòng người khó lường...Cho nên mới nói là Ảo.
Ở thời Ảo, Ma đạo hoành hành, ở đâu có điều tốt chúng đến phá, chỗ nào dễ ăn chúng có mặt ngay. Chúng giả dạng làm người tốt để phá hoại điều tốt. Chúng phá hoại điều tốt để trục lợi cá nhân nhưng chúng cũng cố biến người tốt thành kẻ xấu.
Người tốt mà biến thành kẻ xấu là vì họ trở thành kẻ xấu lúc nào chính họ cũng không hay. Họ tưởng họ làm và nói như vậy là đúng. Thực sự không nói gì mới đúng, vì đời chẳng bao giờ thiếu kẻ nói ra. Luôn có những cái mồm không nghỉ vô tình tạo ra khẩu nghiệp phá hoại những điều xứng đáng hơn nhiều.
 Ở thời Ảo, quan hệ ngoại giao cũng nhiều thử thách. Xưa nay ngoại giao là chỗ thường ảo, nay nói này có khi mai lại nói khác, nói khác rồi lại làm khác hơn. Rất phức tạp. Nếu quan hệ ngoại giao để mưu cầu những cái lợi ngắn hạn thì sẽ để lại hậu quả lâu dài.
Bắc phương vượng Tài, Tây phương vượng Khố. Nếu Nam phương dụng Hỏa ắt chẳng lợi mình là bao, mà nếu lợi mình thì lẽ nào chịu ...? Hẳn là không rồi, người VN vẫn cái tính cứng...ấy mà !

Ở thời Ảo, cái gì cũng Ảo, chỉ có Chân Tâm của chính mình là phi ảo.
Nói Chân Tâm phi ảo vì nó không ảo chứ không nói nó Thật vì thật là thật ở đâu sao không thấy ?
Thế nên người ở thời Ảo muốn tránh họa thì phải Phi Ảo chính mình trước.

 Ở thời Ảo, chúng ta hãy sống và nói lời đạo đức.
Tại sao ?
Ở thời Ảo, cái Sai là cái Ảo, cái Đúng là cái Phi Ảo.
Đạo đức cũng là Phi Ảo.
Chúng ta không nói Đạo đức là Thật vì có sờ nắn được đâu, có hình thù, mùi vị gì đâu mà nói là Thật ? Nhưng như thế không có nghĩa nó là Ảo, bởi nói Ảo sao nó vẫn hiện hữu hằng ngày, hằng giờ, hằng phút , hằng giây, hằng phần tỷ giây...ở bất cứ đâu trong vũ trụ này ? Cho nên gọi Đạo đức là Phi Ảo.
Phi Ảo tức không phải Ảo. Thời Ảo, ai ảo tưởng bản thân tức người đó sống Ảo. Ai Phi Ảo tức sống trong Đạo đức.
Sống trong Đạo đức đồng nghĩa có Trí tuệ. Có Trí tuệ ắt sẽ có Phúc Đức. Có Phúc đức tất sẽ được sống an lạc. Sống an lạc tất sinh Thiện nghiệp. Sinh Thiện nghiệp tất được Bình yên vậy.

 -dongquangus-

Một trong những "bài" hóa giải tai họa

Phóng sanh, một phương tiện tu tập thật dễ dàng và lợi ích.
Bộ não chúng ta thường dễ hình thành thói quen nếu nó được làm việc gì đó nhiều lần. Nếu chịu tác động lâu dài của một suy nghĩ, hành vi nào đó, não sẽ có một "bản năng" luôn sẵn sàng "bật" ra khi có việc tương tự.
Phóng sanh trong thời gian dài cũng vậy. Bộ não sẽ có thói quen suy ngẫm trước việc sát sanh, dần dần quan tâm đến việc ăn chay, có phản ứng giải cứu một cách "bản năng" khi thấy người hoặc động vật gặp nạn. Như đương đi chơi ngoài đường, tình cờ thấy có động ở một vũng nước bên lề, mấy chú cá rô bé nhỏ đang cố sức tuyệt vọng vùng vẫy trong cái hố bùn nhầy nhụa ấy vì trời khô, nước đang cạn dần. Chắc do đêm hôm triều cường, mấy chú mò lên đây kiếm ăn, du lịch hay nô đùa chi rồi nước rút không về kịp. Chỉ cần tìm một cái gì đó để chứa mấy chú cá, một cái ly nước mía hay vỏ hộp cơm, chai nước khoáng - vốn là những thứ người VN hay vô tư quăng bừa đầy trên đường - tìm thêm một cái ống hút - vốn cũng là thứ người VN hay quăng trên đường- để làm cái que lùa cá vào. Sau đó "bắt" cả đám mang ra chỗ con sông gần nhất rồi thả...
Chỉ vậy thôi, hành vi này hoàn toàn khác hành vi thế tục, thấy cá vậy liền hốt về mần thịt ăn ! Cá lớn thì kho, nấu canh, cá nhỏ thì đem chiên ăn (!) Tất nhiên Nghiệp báo của hai hành vi trên đều khác nhau hoàn toàn.
Cho nên nói phóng sanh, bên cạnh những tác dụng hóa giải tai kiếp không thể nghĩ bàn thì đó còn là cái cớ, là phương tiện để học Đạo. Phóng sanh chẳng phải phóng sanh, gọi là phóng sanh vậy thôi. Phóng sanh là để rèn luyện tính cách...



Những việc làm tốt sẽ tạo những thói quen tốt. Những thói quen tốt sẽ tạo tính cách tốt. Tính cách tốt tạo nên số phận tốt, tức là hóa giải tai họa vậy.
-dongquangus-


Phóng sanh và từ thiện...

Tại sao những em bé có mẹ là người làm việc lành như phóng sanh, từ thiện...lại vui vẻ, mạnh khỏe, ít bệnh ?
Đó là vì các mẹ của các bé phát tâm làm việc thiện nên tâm hồn thanh thản, nhẹ nhàng, vui vẻ, nhân đó mà sữa mẹ cũng "tươi" hơn, bé bú vào hiển nhiên là tốt.
Đó là nói ở mặt Dương, còn ở mặt Âm, tức là Âm phúc thì miễn bàn bởi nhuận mặt Âm thì tốt mặt Dương, gọi là Âm Dương tương hợp vậy.


 -dongquangus-