Khi có việc cần tư vấn quyết định gấp hãy gọi/sms ngay số 083 313 9692 - 0948 831 3060 hoặc e-mail về dongquangus@gmail.com để được ưu tiên tư vấn nhanh!

Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2016

Quốc vận Việt Nam 2016 (phần 2)

Ở thời cuối của 64 quẻ Dịch, nhất là 2 quẻ Ký Tế và Vị Tế, Thiên Địa đảo lộn, Đúng Sai khó phân, Thật Giả khó biết, Thiện Ác khó thấy, Lòng người khó lường...Cho nên mới nói là Ảo.
Ở thời Ảo, Ma đạo hoành hành, ở đâu có điều tốt chúng đến phá, chỗ nào dễ ăn chúng có mặt ngay. Chúng giả dạng làm người tốt để phá hoại điều tốt. Chúng phá hoại điều tốt để trục lợi cá nhân nhưng chúng cũng cố biến người tốt thành kẻ xấu.
Người tốt mà biến thành kẻ xấu là vì họ trở thành kẻ xấu lúc nào chính họ cũng không hay. Họ tưởng họ làm và nói như vậy là đúng. Thực sự không nói gì mới đúng, vì đời chẳng bao giờ thiếu kẻ nói ra. Luôn có những cái mồm không nghỉ vô tình tạo ra khẩu nghiệp phá hoại những điều xứng đáng hơn nhiều.
 Ở thời Ảo, quan hệ ngoại giao cũng nhiều thử thách. Xưa nay ngoại giao là chỗ thường ảo, nay nói này có khi mai lại nói khác, nói khác rồi lại làm khác hơn. Rất phức tạp. Nếu quan hệ ngoại giao để mưu cầu những cái lợi ngắn hạn thì sẽ để lại hậu quả lâu dài.
Bắc phương vượng Tài, Tây phương vượng Khố. Nếu Nam phương dụng Hỏa ắt chẳng lợi mình là bao, mà nếu lợi mình thì lẽ nào chịu ...? Hẳn là không rồi, người VN vẫn cái tính cứng...ấy mà !

Ở thời Ảo, cái gì cũng Ảo, chỉ có Chân Tâm của chính mình là phi ảo.
Nói Chân Tâm phi ảo vì nó không ảo chứ không nói nó Thật vì thật là thật ở đâu sao không thấy ?
Thế nên người ở thời Ảo muốn tránh họa thì phải Phi Ảo chính mình trước.

 Ở thời Ảo, chúng ta hãy sống và nói lời đạo đức.
Tại sao ?
Ở thời Ảo, cái Sai là cái Ảo, cái Đúng là cái Phi Ảo.
Đạo đức cũng là Phi Ảo.
Chúng ta không nói Đạo đức là Thật vì có sờ nắn được đâu, có hình thù, mùi vị gì đâu mà nói là Thật ? Nhưng như thế không có nghĩa nó là Ảo, bởi nói Ảo sao nó vẫn hiện hữu hằng ngày, hằng giờ, hằng phút , hằng giây, hằng phần tỷ giây...ở bất cứ đâu trong vũ trụ này ? Cho nên gọi Đạo đức là Phi Ảo.
Phi Ảo tức không phải Ảo. Thời Ảo, ai ảo tưởng bản thân tức người đó sống Ảo. Ai Phi Ảo tức sống trong Đạo đức.
Sống trong Đạo đức đồng nghĩa có Trí tuệ. Có Trí tuệ ắt sẽ có Phúc Đức. Có Phúc đức tất sẽ được sống an lạc. Sống an lạc tất sinh Thiện nghiệp. Sinh Thiện nghiệp tất được Bình yên vậy.

 -dongquangus-

Một trong những "bài" hóa giải tai họa

Phóng sanh, một phương tiện tu tập thật dễ dàng và lợi ích.
Bộ não chúng ta thường dễ hình thành thói quen nếu nó được làm việc gì đó nhiều lần. Nếu chịu tác động lâu dài của một suy nghĩ, hành vi nào đó, não sẽ có một "bản năng" luôn sẵn sàng "bật" ra khi có việc tương tự.
Phóng sanh trong thời gian dài cũng vậy. Bộ não sẽ có thói quen suy ngẫm trước việc sát sanh, dần dần quan tâm đến việc ăn chay, có phản ứng giải cứu một cách "bản năng" khi thấy người hoặc động vật gặp nạn. Như đương đi chơi ngoài đường, tình cờ thấy có động ở một vũng nước bên lề, mấy chú cá rô bé nhỏ đang cố sức tuyệt vọng vùng vẫy trong cái hố bùn nhầy nhụa ấy vì trời khô, nước đang cạn dần. Chắc do đêm hôm triều cường, mấy chú mò lên đây kiếm ăn, du lịch hay nô đùa chi rồi nước rút không về kịp. Chỉ cần tìm một cái gì đó để chứa mấy chú cá, một cái ly nước mía hay vỏ hộp cơm, chai nước khoáng - vốn là những thứ người VN hay vô tư quăng bừa đầy trên đường - tìm thêm một cái ống hút - vốn cũng là thứ người VN hay quăng trên đường- để làm cái que lùa cá vào. Sau đó "bắt" cả đám mang ra chỗ con sông gần nhất rồi thả...
Chỉ vậy thôi, hành vi này hoàn toàn khác hành vi thế tục, thấy cá vậy liền hốt về mần thịt ăn ! Cá lớn thì kho, nấu canh, cá nhỏ thì đem chiên ăn (!) Tất nhiên Nghiệp báo của hai hành vi trên đều khác nhau hoàn toàn.
Cho nên nói phóng sanh, bên cạnh những tác dụng hóa giải tai kiếp không thể nghĩ bàn thì đó còn là cái cớ, là phương tiện để học Đạo. Phóng sanh chẳng phải phóng sanh, gọi là phóng sanh vậy thôi. Phóng sanh là để rèn luyện tính cách...



Những việc làm tốt sẽ tạo những thói quen tốt. Những thói quen tốt sẽ tạo tính cách tốt. Tính cách tốt tạo nên số phận tốt, tức là hóa giải tai họa vậy.
-dongquangus-


Phóng sanh và từ thiện...

Tại sao những em bé có mẹ là người làm việc lành như phóng sanh, từ thiện...lại vui vẻ, mạnh khỏe, ít bệnh ?
Đó là vì các mẹ của các bé phát tâm làm việc thiện nên tâm hồn thanh thản, nhẹ nhàng, vui vẻ, nhân đó mà sữa mẹ cũng "tươi" hơn, bé bú vào hiển nhiên là tốt.
Đó là nói ở mặt Dương, còn ở mặt Âm, tức là Âm phúc thì miễn bàn bởi nhuận mặt Âm thì tốt mặt Dương, gọi là Âm Dương tương hợp vậy.


 -dongquangus-

Thứ Hai, 4 tháng 1, 2016

Dự đoán quốc vận VN 2016

Dành cho người quan tâm Dịch lý và Phật pháp, cũng như những ai quan tâm quốc vận VN.
Năm 2016 là năm của ẢO.
Thời "Ảo" ở đây nghĩa là gì ?
Là cái Thời có những việc trái khoái, thị phi, là Thời đạo đức oằn mình. Là Thời Cây tươi sống đã khó mà Cây khô lại ra hoa !
Cây tươi đâm chồi nẩy lộc, ra hoa kết trái, đó là lẽ thường. Thế mà cây khô lại ra hoa chẳng khác gì thây ma biết đi vậy. Thân xác chẳng có chất sống mà lại "ra hoa" được ư ?!
Cớ sao lại như vậy ?
Đó là vì cái Đúng cũng là một Pháp thế gian. Đã là pháp thế gian ắt có Âm Dương. Đã có Âm Dương tức cũng có Sai. Đã có Đúng và cả Sai tức có Vô Thường. Chỗ Đúng mà Quá Đúng sẽ hóa thành Sai. Chỗ Sai mà Quá Sai ắt sẽ phải Đúng. Đúng Vô Thường mà Sai cũng Vô Thường. Chỉ có sự Đúng-Sai là không Vô Thường.
Cho nên ở Thời Đúng mà Quá Đúng sẽ hóa thành Sai, cũng như thây ma mà lại biết đi vậy. Thấy cái Đúng tưởng rằng nó Đúng hóa ra nó Sai, thấy Sai mà tưởng rằng nó Sai hóa ra nó Đúng. Thật là Ảo ! Nhiều việc quái dị khiến lòng người hoang mang. Sự Vô Minh khiến không ít bậc tri thức phải ngẫm suy, còn hạng thế tục tầm thường lại lầm tưởng việc nó làm là đúng rồi cứ vậy mà trôi lăn tiếp vào chỗ Vô Minh.
Nói thế quốc vận VN 2016 có đáng buồn không ? Không, chỉ là cuộc sống luôn như thế, thế gian muôn đời là thế, luôn có việc để làm, có điều để suy ngẫm dù đó là điều Đúng. Âu cũng tốt cho tương lai.

-dongquangus-

Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

Bất xuất môn đình

Dịch Kinh, quẻ Tiết có câu "Bất xuất môn đình, hung" đã trở thành câu tranh luận. Có thầy luận rằng "Không ra khỏi cửa thì tốt" vì nếu ra thì hung xấu, lại có thầy luận rằng "Chẳng (chịu) ra khỏi cửa thì xấu" khiến cho người lấy được quẻ gặp "điểm thần nhắc" này khó hiểu.
Vậy Xuất môn đình hay Bất xuất môn đình ?
Xuất môn đình mà bất xuất môn đình. Bất xuất môn đình mà chẳng phải bất xuất môn đình.
Ra khỏi cửa mà chẳng ra khỏi cửa. Chẳng ra khỏi cửa mà vẫn ra khỏi cửa. Nên chỗ hung mà cũng chẳng phải hung. Không thấy hung đâu tức chẳng phải hung vậy.


Itsukushima (Internet)

-dongquangus-