Dongquangus thông báo khóa học Kinh Dịch mới sẽ khai giảng vào tháng 3 -2019.
Học viên sẽ học trực tiếp do Dongquangus hướng dẫn từ căn bản cho đến trung cấp trong thời gian 6 tháng.
Sau khi học xong, học viên có thể tự lập nghiên cứu và ứng dụng Kinh Dịch vào cuộc sống gồm: lập quẻ bói Dịch dự đoán xu hướng tiến triển tương lai của những vấn đề quan trọng như: hôn nhân, công việc, sức khỏe, tiền bạc, việc của người thân.v.v...
Địa điểm: Nam Sài Gòn, TP HCM. Thầy Đông Quang trực tiếp giảng dạy.
Thời gian học : Thông báo qua email người đăng ký.
Bạn nào có nhu cầu học vui lòng đăng ký qua
Điện thoại: 083 313 9692
E-mail: dongquangus@gmail.com
Trân trọng.
Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015
Thứ Tư, 14 tháng 10, 2015
Từ Bác đến Phục
Trong
Thiên Long Bát Bộ, ngoài những nhân vật anh hùng tiêu biểu cho cái thiện (The
Good) như Tiêu Phong, Đoàn Dự, Hư Trúc... và những kẻ ác (The Bad) như Đinh
Xuân Thu, Cưu Ma Trí... thì cũng có những tên "the Ugly" mà tiêu biểu
là Mộ Dung Phục.
Mộ Dung Phục đại diện cho quẻ Địa Lôi Phục, là con của Mộ Dung Bác đại diện là quẻ Sơn Địa Bác.
Trong Kinh Dịch, trước quẻ Phục (số 24) là quẻ Bác (số 23). Quẻ Bác là quẻ xấu, là thời bác lạc tiêu điều, vận mệnh con người như giường 4 chân mà gãy 1 chân, nứt vỡ 1 chân, coi như sụp đổ, thất bại ê chề... Đến hết thời Bác, là đến thời Phục, tức là sự phục hưng, phục hồi nhưng cũng có nghĩa là phục thù.
Và thế là Mộ Dung Phục, đã mang trong mình trọng trách phục hồi lại nước Yên
vốn đã bị mất từ thời Mộ Dung Bác. Tuy là nhân tài, thông minh nhưng đáng tiếc,
cách mà anh ta làm để phục quốc đã sai ngay từ gốc rễ đó là "copy" võ
công của người khác, sau đó "paste" lại y chang với sự giúp đỡ của cô
"trợ lý" xinh đẹp Vương Ngữ Yên khiến nhiều người ngỡ rằng Mộ Dung Phục
có võ công cái thế, tỏ ra ngưỡng mộ, nể phục...hòng lôi kéo thiên hạ về với
mình.
Mộ Dung Phục đâu có biết rằng "copy" tư thế, bài võ thì dễ nhưng làm sao có thể "copy" công phu của người ta ?! Để có một đường kiếm tuyệt kỹ, có người đã phải luyện tập nhiều chục năm, thậm chí cả đời với những bí quyết không sách vở nào ghi. Ta có thể quay phim một đường kiếm bằng máy quay FullHD rồi đem lên TV 4K và chiếu lại với chế độ "slow motion" khiến cho không có động tác nào bị bỏ sót nhưng làm sao có thể quay lại được nội công của người ta ?! Vì xuất phát điểm của Mộ Dung Phục đã sai nên quẻ Phục đã bị "lật", từ chỗ phục hưng đã trở thành "phu thê phản mục", xác còn mà hồn đã du hý phương nào (tức là bệnh điên).
Mộ Dung Phục đại diện cho quẻ Địa Lôi Phục, là con của Mộ Dung Bác đại diện là quẻ Sơn Địa Bác.
Trong Kinh Dịch, trước quẻ Phục (số 24) là quẻ Bác (số 23). Quẻ Bác là quẻ xấu, là thời bác lạc tiêu điều, vận mệnh con người như giường 4 chân mà gãy 1 chân, nứt vỡ 1 chân, coi như sụp đổ, thất bại ê chề... Đến hết thời Bác, là đến thời Phục, tức là sự phục hưng, phục hồi nhưng cũng có nghĩa là phục thù.
Hình minh họa |
Mộ Dung Phục đâu có biết rằng "copy" tư thế, bài võ thì dễ nhưng làm sao có thể "copy" công phu của người ta ?! Để có một đường kiếm tuyệt kỹ, có người đã phải luyện tập nhiều chục năm, thậm chí cả đời với những bí quyết không sách vở nào ghi. Ta có thể quay phim một đường kiếm bằng máy quay FullHD rồi đem lên TV 4K và chiếu lại với chế độ "slow motion" khiến cho không có động tác nào bị bỏ sót nhưng làm sao có thể quay lại được nội công của người ta ?! Vì xuất phát điểm của Mộ Dung Phục đã sai nên quẻ Phục đã bị "lật", từ chỗ phục hưng đã trở thành "phu thê phản mục", xác còn mà hồn đã du hý phương nào (tức là bệnh điên).
*Không luyện công phu mà sao chép bài võ của người khác rồi đem
ra dùng thì trước sau gì cũng hóa thành kẻ điên như kết cục của Mộ Dung Phục mà
thôi.
-dongquangus-
Thứ Tư, 30 tháng 9, 2015
Học các môn bói toán sẽ khó chọn được vợ/chồng ?
Chúng ta thường nghe "người ta" nói rằng nếu học các môn bói toán sẽ khó chọn được vợ/chồng. Lý do là vì học rồi thì khi quen ai sẽ "soi" coi hợp mạng hay không. Ai hợp thì tiến tới, không hợp thì bỏ nhưng rồi gặp ai cũng bỏ vì không thấy ai tốt cả (!)
Vậy điều đó đúng hay sai ?
Đúng mà không hẳn đúng.
Đúng mà không hẳn đúng.
Nói điều đó Đúng là đúng với người trình độ học thấp kém, lở dở nửa nạc nửa mỡ mà thôi. Người mà mới soi được vài lá số, võ vẽ được dăm nét tướng rồi suốt ngày lo lắng, ra đường nhìn ai cũng thấy toàn nét tướng số xấu thì chẳng thà nằm nhà ăn phở rồi ngủ còn hơn.
Với người học giỏi, một khi đã hiểu Dịch lý, "chất" Dịch đã ngấm vào máu ắt sẽ có tâm thong dong, tự tại, đầu óc thanh thản, bói mà như không bói, không chê bai mà cũng chẳng bi quan. Vì tâm địa không còn nhỏ nhen nên biết cách châm chước, chấp nhận chỗ khuyết của người mà tìm cách hạn chế chỗ khuyết, khơi dậy cái tốt để hợp cùng người. Xem mệnh người thấy chỗ không đẹp bèn quay lại coi con người mình có đủ tư cách để chê mệnh người ta hay không.
Biết mình biết người rồi lẽ nào còn sợ khó chọn được bạn trăm năm ?
*P/S: Bạn nào có nhu cầu học các môn bói Dịch, Phong thủy, Nhân tướng và Tứ trụ hãy liên lạc dongquangus qua email dongquangus@gmail.com hoặc điện thoại. Trao đổi qua chat thì add friend facebook nick: dongquangus.
Biết mình biết người rồi lẽ nào còn sợ khó chọn được bạn trăm năm ?
*P/S: Bạn nào có nhu cầu học các môn bói Dịch, Phong thủy, Nhân tướng và Tứ trụ hãy liên lạc dongquangus qua email dongquangus@gmail.com hoặc điện thoại. Trao đổi qua chat thì add friend facebook nick: dongquangus.
Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2015
Đợi tới ngày nào... ?
Khi làm
việc thiện trong cuộc sống nói chung và làm phóng sanh nói riêng, chúng ta dễ
bị ma chướng phá đám.
Ma chướng là gì ? Là những thứ hiện ra
trước mắt làm cản trở hành trình sống thiện của chúng ta.
Ma chướng là những
hình ảnh hoặc âm thanh khiến ta chùn bước trước việc thiện.
Ví như mới đây báo chí đăng hình người ta chèo ghe vòng quanh mấy sông ở Sài Gòn chờ người trên bờ phóng sanh cá rồi thả sào chích điện hàng loạt, lấy vợt vớt sạch sẽ cá từ nhỏ tới lớn kèm theo cái tít "Đội quân bắt cá phóng sinh" nghe có vẻ đó là một đội ngũ đông đảo, hùng hậu, hăm hở và tham lam trong khi trước ống kính chỉ là một thiểu số mà thôi.
Trước những cảnh như thế, không ít người đã nổi cơn bực tức, có người bực cái đám đi phóng sanh vốn là vợ con, ông bà cha mẹ mình, thấy phí phạm vô cùng, chỉ toàn thả cho bọn xấu ăn, chẳng khác gì "nối giáo cho giặc"...rồi thế là tìm cách cản trở không cho người ta tham gia, cản không được thì chê bai, than vãn trách móc, nói tới nói lui làm nản lòng người đi phóng sanh. Ngay cả chính trong những người làm phóng sanh cũng có người nản chí, cảm thấy vô ích và tuyệt vọng trong việc bảo vệ mạng sống cá tôm...
Ví như mới đây báo chí đăng hình người ta chèo ghe vòng quanh mấy sông ở Sài Gòn chờ người trên bờ phóng sanh cá rồi thả sào chích điện hàng loạt, lấy vợt vớt sạch sẽ cá từ nhỏ tới lớn kèm theo cái tít "Đội quân bắt cá phóng sinh" nghe có vẻ đó là một đội ngũ đông đảo, hùng hậu, hăm hở và tham lam trong khi trước ống kính chỉ là một thiểu số mà thôi.
Trước những cảnh như thế, không ít người đã nổi cơn bực tức, có người bực cái đám đi phóng sanh vốn là vợ con, ông bà cha mẹ mình, thấy phí phạm vô cùng, chỉ toàn thả cho bọn xấu ăn, chẳng khác gì "nối giáo cho giặc"...rồi thế là tìm cách cản trở không cho người ta tham gia, cản không được thì chê bai, than vãn trách móc, nói tới nói lui làm nản lòng người đi phóng sanh. Ngay cả chính trong những người làm phóng sanh cũng có người nản chí, cảm thấy vô ích và tuyệt vọng trong việc bảo vệ mạng sống cá tôm...
Đứng trước
điều đó ta phải làm sao ?
Đời là vô
thường. Thời gian là sự dịch chuyển không ngừng tận. Không có gì đứng lại chờ
chúng ta cả. Việc thiện cũng vậy, không bao giờ chờ chúng ta đến ngày thấy cảnh
nơi nơi chẳng còn người xấu mới làm được. Việc phóng sanh cũng vậy, không bao
giờ đợi tới ngày sông nước hiền hòa, bặt bóng kẻ rà điện, cá tôm bơi lội chẳng
ai buồn câu, chài, đánh bắt,... mới làm (vì lúc đó cần gì phóng sanh nữa ?!).
Ngày nào còn ở đây, hành tinh này, đất nước này, chúng ta còn làm được việc gì thì làm. Thấy chỗ đó không phóng sanh được thì đi chỗ khác. Phóng sanh là phương tiện tu tập thiện tâm nên đừng có Chấp. Không phóng sanh thì hạn chế sát sanh, không thả cá thì bớt giết hại muông loài.
Nếu chúng ta cứ chăm chăm đòi đời phải bình yên rồi mới làm việc thiện thì hãy lên hành tinh khác mà sống.
Ngày nào còn ở đây, hành tinh này, đất nước này, chúng ta còn làm được việc gì thì làm. Thấy chỗ đó không phóng sanh được thì đi chỗ khác. Phóng sanh là phương tiện tu tập thiện tâm nên đừng có Chấp. Không phóng sanh thì hạn chế sát sanh, không thả cá thì bớt giết hại muông loài.
Nếu chúng ta cứ chăm chăm đòi đời phải bình yên rồi mới làm việc thiện thì hãy lên hành tinh khác mà sống.
Thứ Năm, 17 tháng 9, 2015
Nước chảy về đâu ?
Ảnh: báo Thanh Niên |
Sắp tới đây, vì cái
trận mưa vừa rồi ở Sài Gòn, người ta lại cãi nhau cho coi !
Một bên thì cho rằng lỗi còn ở người dân vứt rác bừa bãi xuống cống làm tắc nghẽn. Một bên cho rằng nhà nước làm cống quá nhỏ...Nhưng riêng tôi ở vùng trũng Nhà Bè-Bình Chánh thì thấy kênh rạch quanh năm nhà nước chẳng màn nạo vét, khai thông mà đất xây dựng thì cứ lấn ra, còn dân thì đổ rác vô tư,...Vậy sắp tới đây làm cống to, hay dân không xả rác xuống cống rồi thì nước chảy về đâu ?
Một bên thì cho rằng lỗi còn ở người dân vứt rác bừa bãi xuống cống làm tắc nghẽn. Một bên cho rằng nhà nước làm cống quá nhỏ...Nhưng riêng tôi ở vùng trũng Nhà Bè-Bình Chánh thì thấy kênh rạch quanh năm nhà nước chẳng màn nạo vét, khai thông mà đất xây dựng thì cứ lấn ra, còn dân thì đổ rác vô tư,...Vậy sắp tới đây làm cống to, hay dân không xả rác xuống cống rồi thì nước chảy về đâu ?
Trong Phong Thủy, quan trọng nhất là nước phải được lưu thông,
vào ra đều thuận lợi mà để nước lưu thông không gì bằng chỗ thấp phải khai
dòng, đào sâu, cho nước chảy đúng hướng không ngập úng. Như thế vùng Nhà Bè,
Bình Chánh chạy dài ra cửa sông Sài Gòn thích hợp quy hoạch cho nước đô thành Sài Gòn
thoát ra.
Nước có chỗ trũng thấp để chảy vào thì chẳng cần vun bồi chỗ cao vẫn tự khô ráo vậy.
Nước có chỗ trũng thấp để chảy vào thì chẳng cần vun bồi chỗ cao vẫn tự khô ráo vậy.
-dongquangus-
Đăng ký:
Bài đăng (Atom)