Khi có việc cần tư vấn quyết định gấp hãy gọi/sms ngay số 083 313 9692 - 0948 831 3060 hoặc e-mail về dongquangus@gmail.com để được ưu tiên tư vấn nhanh!

Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

"Ván bài lật ngửa" ?

Khi mà quốc vận Việt Nam năm nay là quẻ Hỏa Lôi Phệ Hạp, hào "Trời" đã động, biến ra quẻ Chấn.
Trời Đông động rồi, phía Đông động rồi. Chấn là quẻ lục xung mà biến, thế là phía Đông có họa rồi. Vậy mà thấy cõi Tây lại có loạn ?

Đấy là kế "Giương Đông kích Tây" của giặc Tàu chăng ? Khi mà đá Gạc Ma, nơi mấy chục năm trước để chiếm nó giặc đã bắn chết 64 chiến sĩ Việt Nam tay không vũ khí, nay đã được chúng đổ bê tông, xây dựng xong một cách "thần tốc" cơ sở hạ tầng cần thiết cho một căn cứ quân sự có thể gồm cả sân bay lớn trong thời gian giàn khoan 981 lượn lờ chỗ Hoàng Sa "trêu đùa" với CSB ?

Lại nói Phệ Hạp nghĩa là cắn vỡ ra. Cái gì đã vỡ ra ? Phải chăng là Gạc Ma ?

Hào "Trời" quẻ Phệ Hạp nói "Hạ giảo, diệt nhĩ, hung"
Dịch là : Cổ đeo phải gông rồi, bị xẻo mất tai rồi, chẳng tốt nữa.

Nghĩa là : Trúng kế rồi, chỉ có trúng kế rồi mới như người bị gông vào cổ, chẳng dễ gì giải thoát được. Lãnh thổ chúng ta đã bị giặc xẻo mất một phần rồi, dù là phần nhỏ như "cái tai" của người. Khi chúng hoàn tất hạ tầng ở đó, chẳng khác gì đã đổ bộ thành công. Sắp tới đây chuyện gì sẽ xảy ra với những hòn đá, hòn đảo còn lại ở Trường Sa ?

Ôi, nhớ Hưng Đạo Đại Vương quá ! Ngài từng nói: "...Nếu giặc tiến chậm như tằm ăn lá thì phải kén chọn tướng tài..."

Tướng tài ơi ...!

Đông Chấn lục xung, còn nhiều chuyện nữa đấy !

-dongquangus-

Thứ Năm, 5 tháng 6, 2014

Quẻ Lý - Đạp đuôi cọp mà cọp không cắn

Chào ngày mới, sau ngày hôm qua bận bịu, bôn ba, hai tay gánh gồng..., ta ngồi chiêm nghiệm những chuyện đã qua, chuyện đang xảy ra và chuyện sắp đến. Ngồi nhìn thế gian, ta nghĩ đến quẻ Lý trong Kinh Dịch.

Lý nghĩa là gì ?
Lý là : lễ, nghi lễ, khuôn phép, lộ hành, pháp lý, đạp lên, nhẹ nhàng ra đi...

Vì sao phải cần Lý ?
Vì trước Lý là Tiểu Súc. Tiểu Súc nghĩa là Bế Tắc, không hòa hợp, nhỏ nhen...
Khi người ta thấy không hòa hợp nhau nữa, khi bế tắc, không giải quyết được những vấn đề chung thì cần phải dùng tới Lý thôi.

Thời của quẻ Lý là thời để giữ cái Lễ, cái tình, người ta dùng tới Lý để giải quyết những "tiểu súc" của nhau.

Giải quyết cái Lý bằng cách nào ?
Nói rằng :
"Lý hổ vỹ, bất điệt nhân, hanh"
Dịch là : Đạp lên đuôi cọp, mà cọp không cắn, tốt.
Cọp là loài động vật hung dữ, tham lam, muốn "nói" Lý với nó không phải dễ, ở gần nó đã còn nguy hiểm huống hồ là đạp trúng đuôi nó. Cọp có đôi tai rất nhỏ so với thân hình nên nói nó không chịu nghe, nó chỉ thích dùng móng vuốt, răng nanh và tiếng gầm để giành thắng lợi lấn át các loài khác mà thôi.

Thế thì sao ở quẻ Lý nói đạp trúng đuôi mà cọp không cắn ?
Đó là vì con cọp đã ăn no nê rồi, buồn ngủ lắm, không cần nữa.

Đến đây, đạo của vũ trụ nhiệm màu vô cùng, Buông Xả trở thành một "độc chiêu" đem tới khả năng thắng lợi lớn về mặt Lý. Sau cùng chẳng những không mất cái mình buông mà còn có thêm lợi ích khác.
Phải nói chiều sâu ý nghĩa quẻ Lý rất lớn, một bài không thể nói hết, ngồi nhâm nhi cafe mà nói chắc hết năm này sang năm khác...

-dongquangus- 

Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

Tôn giáo và Dự đoán học

Chúng ta thường nhầm lẫn giữa các môn dự đoán và tôn giáo.

Thực ra bói Dịch hay các môn dự đoán là một dạng thuật toán, giúp dự đoán xu hướng vận động của vật chất, tức là dự đoán chuyện sẽ xảy ra trong tương lai hoặc lật ngược lại quá khứ.
Trong khi đó tôn giáo thiên về tín ngưỡng dựa trên đức tin vào một hoặc nhiều vị thần linh nào đó ...

Nếu đọc Kinh Dịch, mọi người sẽ thấy trong đó không hề kêu gọi phải tin, lạy, cúng kiến ông thần ông thánh hay ông Phật nào cả. Nếu đọc tiếp tới các sách về Tử Bình, Tử Vi, Dịch Mai Hoa...Thảy đều cũng không hề kêu cúng lạy, thờ phụng thần thánh gì, cũng không hề có chuyện dạy luyện bùa chú, dùng ngải hay thư ếm gì ráo.

Không hề có mê tín dị đoan trong các môn dự đoán.


-dongquangus-

Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

Quốc vận Việt Nam (phần 4) - Trước lo sợ sau lại cười vui.

Vì ở thời Phệ Hạp, "Trời" đã động nên nhiều thứ bị cắn vỡ ra và có những rạn nứt. Vì có những rạn nứt nên không còn bền chặt. Vì không bền chặt nên khó liên minh. Vì khó liên minh nên quay sang chống đối nhau.Vì chống đối nhau nên chia lìa. Vì chia lìa nên gian nan lắm. Gian nan gọi là Kiển.
Nhưng Kiển chẳng phải là hết đường đi, chỉ là sự gian nan, khó khăn mà thôi. Khó khăn nghĩa là cực chứ không phải khổ. Khổ là do tâm không yên, còn cực là khó khăn ở phần thể xác mà thôi.
Từ trong hoàn cảnh khó khăn ấy, con người cần phải có một sự "Chấn động".

Chấn động là gì ?

Có ai đó từng nói "Hỗn loạn là một trật tự chưa được giải mã."

Có lẽ vậy ! Thế nên ở thời Chấn, mọi người sẽ chấn động, lòng người cảm thấy rối, hoang mang, không biết đi đâu về đâu, không hiểu chuyện gì đang và sẽ xảy ra. Thế nhưng, trước thì kinh sợ mà sau đó lại cười vui tươi, như được sống lại bởi Chấn động là ân huệ cho mọi thứ trên đời. Chấn là Sấm. Sấm nổ thì vạn vật sinh sôi.

Vì sao Chấn mà lại sinh sôi, nảy nở ?

Vì trên là Trời thuộc Mộc Chấn mà dưới là Đất cũng Mộc Chấn. Mộc vốn nhân từ nên Trời mang nhân từ xuống mà Đất cũng mang nhân từ lên. Vì cùng là Dương như nhau nên khi Trời Đất gặp nhau thì xảy ra va chạm. Vì va chạm nên gây ra tiếng nổ. Vì tiếng nổ là của Mộc Nhân Từ nên vạn vật mới sinh.Ví như vũ trụ hình thành sau một cơn Chấn động, như một đứa bé vừa lọt lòng, bác sĩ phải đét một cái cho khóc để mà hít thở vậy.

Chuyện quốc gia chỉ một quẻ thôi cũng đủ nói suốt cả năm. Nhiêu đây chỉ là một chút khua môi múa mép cho vui mà thôi. Mọi người cứ thong thả vừa uống trà vừa chiêm nghiệm...

-dongquangus-



Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

Phóng sanh và những điều liên quan đến huyền môn...


Sao lại phóng sanh nhiều cá như vậy ? 
Thực ra 
"Một cây làm chẳng nên non
Ba cây chụm lại nên hòn núi cao"

Mỗi người góp một chú cá, nhiều người cùng góp, thế là có cả bầy cá để thả.

Thả cá để được phước lành ? 
Phóng sanh là để học. Đó là phương tiện để tập nhận thức.
Người đi phóng sanh đến lúc nào đó sẽ không nỡ giết con gì nữa, vô chợ thấy cảnh mần cá thì động lòng thương xót không nỡ nhìn, đứng bên hồ thấy chú kiến loi nhoi trong nước bèn đưa tay cho leo lên thoát chết,...Như thế chẳng cầu tìm phước lành mà phước lành đã tự sanh cho mình rồi vậy...


Đối với các bộ môn lý số, phóng sanh có ý nghĩa gì ?
Đối với giới lý số, tức là dự đoán mệnh, dự đoán Thiên Cơ thì làm các việc thiện đức -trong đó có phóng sanh- rất quan trọng. Làm các việc thiện là một trong những "bài thuốc" hiệu quả giúp hóa giải những tai ách sắp tới bởi lẽ khi Âm Dương không cân bằng, tức là nghiệp xấu trong đời sống tích lũy lâu dần mà thành ra âm khí quá nặng, thì tai họa sẽ ập đến, nhẹ thì hao tiền tốn của, gia đạo bất hòa, nặng thì bệnh tật, mạng vong...Khi ta dùng các môn dự đoán như Tử Bình (dongquangus thường dùng môn này) đoán biết sắp tới sẽ bị tai họa, nhất là mặt sức khỏe thì ngay từ những năm trước đó phải lo làm các việc thiện đức, đi phóng sanh, làm từ thiện, học đạo .v.v... 
Bằng sự hướng dẫn của người am hiểu, phóng sanh vào thời điểm phù hợp với dụng thần của mệnh sẽ có tác dụng hóa giải tai ách. Thí dụ dùng môn Tử Bình xem mệnh người đó có dụng thần là Thổ, năm 2015 Ất Mùi kỵ thần Mộc nắm quyền khắc dụng, nếu thêm trong mệnh phạm lục xung thì càng nguy, phải dùng các biện pháp cứu giải. Theo đó người hiểu môn này sẽ chọn ngày phù hợp, mang cá hoặc rùa... đi theo phương hướng phù hợp hoặc nương nhờ đạo tràng lớn tổ chức phóng sanh thì sẽ có tác dụng làm giảm tà khí, tăng trưởng dương khí, hạn chế được nhiều rủi ro...
Cái này thuộc về huyền môn, thần bí khó giải thích cặn kẽ nhưng lại có hiệu quả trong thực tiễn, không nên xem thường.

(còn tiếp)


-dongquangus-