Khi có việc cần tư vấn quyết định gấp hãy gọi/sms ngay số 083 313 9692 - 0948 831 3060 hoặc e-mail về dongquangus@gmail.com để được ưu tiên tư vấn nhanh!

Thứ Sáu, 11 tháng 4, 2014

Nghĩ về quẻ Địa Lôi Phục

Ngày mới đến, ta ngồi vừa nhâm nhi cafe vừa nghĩ về Dịch Kinh.

Ta nhớ mấy hôm trước nghĩ đến quẻ Bác, nay ta bèn nghĩ đến chuyện sau thời của Bác.

Ta thấy, phàm đời chuyện gì cũng có nguyên nhân, có nguồn gốc và kết quả. Nhân Quả cũng như Âm Dương, luôn tồn tại nơi nơi và Dịch cũng nói lên chân lý đó. Quẻ Bác vốn là sứt mẻ, bong tróc, sạt lở nhưng đạo của vũ trụ là luôn tồn tại vô thường, nên chẳng thể nào Bác mãi được. Thế là sau Bác thì đến Phục.

24 - Quẻ Phục

Thứ Năm, 10 tháng 4, 2014

Nghĩ về quẻ Sơn Địa Bác

Chào ngày mới
Ta ngồi ngẫm nghĩ về Dịch Kinh, ta nhớ tới quẻ Bác.
23. Que Bac

Quẻ Bác nghĩa là tiêu điều, rụng rớt, xa lìa nhau, cũ kỹ, bong tróc...Quẻ Bác không đến từ hư vô mà có cội nguồn cả. Quẻ Bác đến từ quẻ Bí nơi mà Bí là sự trang hoàng đẹp đẽ. Khi cái đẹp đã đến cao trào, đỉnh điểm thì đó cũng là lúc đi tới sự mòn tróc, sự bong lở, rơi rụng và lìa xa nhau. 

Thứ Ba, 8 tháng 4, 2014

Quẻ Lâm và làm từ thiện

Sau một thời gian tìm đọc về lịch sử và Kinh Dịch, tôi nghĩ rằng...

Năm xưa, giới cầm quyền xem người dân miền biên giới là phên dậu của quốc gia, xem nhân dân nói chung là nền tảng cho địa vị của mình. Có lẽ đối với họ, đúng nhân dân mới chính là chiếc long bào, tô điểm cho vẻ đẹp của họ, cũng như lối suy nghĩ kẻ nghèo là "cái đệm" cho "vẻ đẹp của TÔI" trong lòng một số người vậy.

Rồi đến Dịch kinh, trong mấy lần hỏi việc bọn trẻ, tôi đều xem được quẻ Lâm.

Quẻ Lâm nói gì ?
Quẻ Lâm

Thứ Hai, 31 tháng 3, 2014

Ngẫm về triết lý của Kinh Dịch

Triết lý của Kinh Dịch về tìm người tri kỷ thật là vô cùng sâu sắc.
Trong một lần tham thiền, tôi tự vấn Dịch : "Nếu muốn đến với tri kỷ của mình thì tôi nên làm thế nào ?" 


Sau ít phút suy tư, chợt từ vô thức, tôi nhận được câu trả lời là : 

"Quẻ Giải. Hào 4 : 九四: 解而拇, 朋至斯孚.
Cửu tứ: Giải nhi mẫu, bằng chí tư phu."

Luận về Tử Bình

Đối với môn Tử Bình, dụng thần rất quan trọng trong việc dự đoán về nhân duyên.

Ta có thể hình dung trong mệnh người thì dụng thần là bản thể, còn những gì ta thấy người có dụng thần ấy thể hiện qua hành vi, thái độ, lối sống, thành bại.v.v... thì gọi là hiện tượng. Bản thể và hiện tượng vốn không rời nhau. Từ bản thể mà sanh ra hiện tượng. Bản thể là bất biến, hiện tượng thì thiên biến vạn hóa.