Khi có việc cần tư vấn quyết định gấp hãy gọi/sms ngay số 083 313 9692 - 0948 831 3060 hoặc e-mail về dongquangus@gmail.com để được ưu tiên tư vấn nhanh!

Thứ Tư, 17 tháng 7, 2024

Ứng dụng Kinh Dịch: Đạo Tiến-Thoái trong tình yêu đôi lứa

 Có đôi bạn nọ cùng xây dựng tình yêu, hẹn hò nhau 2 tuần nữa sẽ gặp mặt nhưng nay bạn gái đổi ý vì nhiều lý do dời ngày gặp sớm hơn nhưng bạn trai lại bận, bạn gái liền đổi ý 2 tuần nữa mới gặp làm lịch hẹn trở nên rắc rối, bạn trai cũng áy náy mà bạn gái thì lại hờn. Thế là không biết nên làm sao, vì thông thường con trai sẽ xuống nước năn nỉ cho vừa lòng bạn gái nhưng không phải là cứ thế mà ổn, vẫn có thể có những cách ứng xử khác tốt hơn.

Vậy hỏi ''quân sư'' bói Dịch quẻ xem sao !

Ngày Tỵ -tháng Mùi- năm Thìn

Quẻ chủ : Kiển --------Biến quẻ Ký Tế


Tượng quẻ Kiển là gian nan, tiến thoái lưỡng nan, Dịch quẻ này có câu "Lợi Tây Nam, bất lợi Đông Bắc", nghĩa là Tây Nam phương Khôn thuộc Nữ, ngược là Nam, tức lợi Nữ không lợi Nam. Thế mà người hỏi là người nam, vậy nên làm sao ? Nếu có gì thất thố nhất định có đổ vỡ mối duyên mới vun bồi đôi chút, càng phải thận trọng vậy.

Quẻ Kiển hào 1 động viết: 

初 六: 往 蹇, 來 譽

    Sơ    lục:   vãng   kiển,   lai    dự.

Dịch: Hào 1, âm: Tiến lên thì gặp nạn, lui lại (hoặc ngừng) thì được khen.

Giảng: Vào đầu thời gian nan, hào 1 này âm nhu, không có tài, tiến lên hay hành động thì xấu, chỉ nên chờ thời."

Từ câu này tôi đoán nên lặng im không nói gì, không năn nỉ, không nói thêm lời nào vì đều là thừa, cứ tạm ngừng như thể đó là một thông điệp thái độ ''kiên quyết'' gặp cho đúng hẹn chẳng dời đổi nữa.

=> Quả nhiên sau đó không lâu, cô gái đã đồng ý vẫn gặp đúng như đã hẹn, không dời đổi vì bất cứ lý do ''mưa nắng'' nào !