Khi có việc cần tư vấn quyết định gấp hãy gọi/sms ngay số 083 313 9692 - 0948 831 3060 hoặc e-mail về dongquangus@gmail.com để được ưu tiên tư vấn nhanh!

Thứ Ba, 30 tháng 7, 2024

Chúng ta sanh ra từ đâu ?

-Đông Quang-

 Chúng ta sanh ra từ đâu ? Vì sao hôm nay là sanh nhật mình mà không phải hôm trước hay hôm sau ? Sao giờ sanh lại là giờ này mà chẳng phải giờ khác ?

Đó là những câu hỏi muôn thuở con người cố gắng tìm kiếm về mặt triết học. Còn về sinh học thì chúng ta sanh ra từ sự kết hợp của trứng mẹ tinh cha, là kết quả của sự sanh sản duy trì nòi giống loài người. Ngày sanh hôm nay mà chẳng phải ngày khác, giờ này mà chẳng phải giờ kia là cũng như trái sầu riêng trên cây khi chín đến mức nào đó, đạt độ nặng, cuống nó cũng đã quằn, nhằm đêm hôm nhiệt độ xuống thấp nên co lại và giòn đi rồi rụng trái xuống mà thôi...
Vậy về mặt triết học thì sao ?
Hỏi Kinh Dịch xem.
Hôm nay, lấy được quẻ Địa Phong Thăng, biến quẻ Địa Thiên Thái.
Hay thay ! Hay thay ! "Thăng" nghĩa là vươn lên như chồi non đón nắng, "Thái" là sinh trưởng trong hạnh phúc.
Lại nói quẻ Thăng có câu:
允 升, 大 吉. (Doãn thăng, đại cát) nghĩa là vươn lên trong niềm tin, tốt lành lớn.
Vậy hóa ra chúng ta được sanh ra từ Niềm Tin vào sự tốt lành hạnh phúc lớn của ai đó. Còn phải hỏi là ai nữa sao ? Gọi là Sanh Thần chính là ý ấy vậy.
Xin chúc mừng tất cả! Ngày sanh nào cũng là ngày sanh đẹp. Hãy trân quý sanh thần của bạn bất kể thế nào, bởi đó chính là ngày của tinh thần, của niềm tin vào sự tốt lành hạnh phúc lớn của cha mẹ, ông bà, tiên tổ bạn...và chắc chắn là của bạn nữa rồi.