Ngày nọ, tháng nấy năm kia... Lấy được quẻ Khôn biến Sư.
Ta nói
Khôn nghĩa là Không. Sư nghĩa là Luật.
Quẻ Khôn có câu:
"六 二: 直 方 大, 不 習 无 不 利
Lục nhị: trực phương đại, bất tập vô bất lợi. "
"六 二: 直 方 大, 不 習 无 不 利
Lục nhị: trực phương đại, bất tập vô bất lợi. "
Nghĩa là nếu đức của mình ngay thẳng thì chẳng cần nghiên cứu đã
biết không có là không có lợi cả.
Quẻ Sư nói:
"九 二 : 在 師, 中, 吉, 无 咎 , 王 三 錫 命 .
Cửu nhị: Tại sư, trung, cát, vô cữu, vương tam tích mệnh."
"九 二 : 在 師, 中, 吉, 无 咎 , 王 三 錫 命 .
Cửu nhị: Tại sư, trung, cát, vô cữu, vương tam tích mệnh."
Nghĩa là ở chỗ pháp đình, nếu anh vô tội thì chẳng những không
sao mà còn được vua ban thưởng 3 lần.
Chuyện của bs L sẽ là một trong những sự kiện lớn của pháp đình
năm nay. Vụ này sẽ thu hút sự chú ý của người dân và nếu người lãnh đạo cái đất
nước này mà chủ trì được sẽ tạo được uy tín lớn và còn hơn thế nữa...
Thời Ảo và Hỏa quá nóng, sẽ có những "kẻ vô tội" phải
ra vành móng ngựa, để cho người vô tội được về nhà, để cho Công bằng và Lương
tâm được tắm mát. Đó cũng là hồng phúc cho Hoàng đế và nhân dân...
Lại bàn sang môn Nhân tướng.
Phàm
là người đường hoàng, nhân tướng cũng đường hoàng.
Đối với đàn ông, mũi là cung sự nghiệp. Nếu sống mũi thẳng,
thẳng như ống trúc, so với bình diện gương mặt thì mũi không lệch lạc cũng
không sụp gãy, không cong dẹo mà cũng không gầy gộc, nếu thêm ánh mắt điềm
tĩnh, chỗ gặp nạn mà ánh nhìn không đảo liên, thần thái vẫn trang nghiêm không
rúm ró... nhất định đó là tướng người đường hoàng. Người tâm thuật chân chính
thường có tướng ấy.
Nhưng nói thế tướng cá
nhân bs L chưa phải đã hoàn hảo, sơn căn thấp quá so với ấn đường là người khó
biến thông, ấn đường có sẹo cũng phải coi chừng bị họa thị phi dù có oan
khuất...
-dongquangus-